Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

TBGSHT tàu cao tốc không đảm bảo

 Ghi nhận từ dinh vi xe may vietglobal
Báo cáo Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Trần Văn Cừu -  Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN cho biết: Hiện nay đang trong mùa mưa bão, nên công tác đảm bảo TTATGT tập trung trọng điểm tại các cầu, bến khách ngang sông. Tại 15 vị trí cầu đang đảm bảo giao thông, chống va trôi và các bến khách ngang sông chưa xảy ra vụ TNGT nào. Kinh phí cho ATGT hạn hẹp nên Cục không thể triển khai ký cam kết các cụm dân cư được mà chỉ ký cam kết không vi phạm TTATGT đối với các bến khách ngang sông, tính đến đầu tháng 9, Cục đã tổ chức ký cam kết với 2.357 bến khách ngang sông.
 

Lo ngại về tai nạn tàu cao tốc, ông Nguyễn Văn Thuấn – Vụ trưởng Vụ ATGT báo cáo: “Qua kiểm tra hoạt động tàu cao tốc tại TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu,  đoàn kiểm tra phát hiện trên tuyến có 7 điểm đen, thiết bị giám sát hành trình không đảm bảo vì lắp thiết bị giám sát hành trình của ô tô, không có bản đồ số của tuyến đường sông. Khi kiểm tra, phương tiện ở dưới sông nhưng trên thiết bị hiển thị ở trên cạn. Đặc biệt, tại Vũng Tàu, khi có sóng to, bến Cầu Đá không thể tiếp nhận được phương tiện mà phải chuyển về bến Sông Dinh, bến không được công bố nhưng vẫn đón trả khách. Một bất cập khác được chỉ ra là các đầu bến thuộc bến thủy nội địa nhưng toàn bộ hành trình của tàu hoạt động trên tuyến hàng hải quản lý. 

Nhấn mạnh việc để xảy ra lật tàu, chìm tàu thì TNGT rất thảm khốc, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan trong tháng 9 phải có kết luận về kiểm tra an toàn, luồng tuyến, điều kiện hạ tầng đối với tàu cao tốc. Báo cáo kết luận phải chỉ ra được hạ tầng đan xen giữa hàng hải, đường thủy nội địa như hiện nay có đảm bảo cho tàu cao tốc hoạt động hay không, còn bất cập nào chưa được xử lý, cần giải pháp nào giải quyết triệt để.
xem thêm : định vị xe máy, dinh vi xe may, dinh vi oto

0 nhận xét:

Đăng nhận xét